Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Đại học không bao giờ là con đường duy nhất thành công!

Biển Đông

Thế là một kì thi Đại học nữa lại vừa qua, đã có những niềm vui giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt của các sĩ tử, ngày hôm nay chúng ta xin được chúc mừng cho những người đã thành công vượt qua cánh cửa đầu tiên trong cuộc đời của họ, và dành muôn vàn lời chia sẽ động viên tới những người đã không may mắn hơn khi cánh cửa Đại học đã vội vàng đóng lại trước mắt họ.

Nhưng các bạn đừng buồn, Đại học không bao giờ là con đường lập nghiệp duy nhất, trước mắt chúng ta đang còn muôn vàn con đường khác nữa, cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra cho chúng ta, người xưa thường có câu “xe đến trước núi ắt sẽ có đường đi” chính vì vậy chúng ta hãy tin vào ngày mai tươi sáng hơn.

Trong cuộc sống này có biết bao nhiêu người chỉ vì do hoàn cảnh gia đình, hoặc do không được may mắn như những đứa bạn đồng trang lứa, đã phải dừng chân ở một điểm nào đó trên con đường học vấn của mình. Nhưng họ không nản lòng, vẫn quyết tâm đi lên vượt qua khó khăn, họ đã từng chia sẻ chính trong những thời khắc khó khăn nhất của cuộc sống, đã làm cho họ trưởng thành hơn và có thêm nghị lực vào cuộc sống.

Ngày hôm nay chúng ta phải dừng lại trước cánh cửa Đại học không phải vì chúng ta yếu kém, chúng ta bất tài mà vì chúng ta đã không may mắn hơn họ mà thôi, trước mắt chúng ta vẫn đang còn rất nhiều cơ hội khác mở ra, chờ đón và trở chúng ta đến bến bờ của thành công.

Các bạn hãy nhớ rằng đây chỉ là thất bại đầu tiên trong muôn vàn thất bại đang chờ ta phía trước, nhưng thất bại ngày hôm nay sẽ giúp chúng ta có thêm nghị lực để vượt qua chính mình, đây là khó khăn lớn nhất của cuộc đời mỗi con người mà ai rồi cũng phải đối mặt, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Để rồi khi vượt qua được khó khăn ấy đến với những tháng ngày thành công chúng ta sẽ hiểu được hơn giá trị của những ngày tháng đã qua và biết quý trọng hơn cuộc sống mình đang có. Hãy cố gắng lên các bạn, Đại học không bao giờ là con đường duy nhất. 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét