Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Sự thật đằng sau cái gọi là “Vụ lô súng ‘khủng’ ở Tân Sơn Nhất: Chỉ thủ tướng mới được đưa vào Việt Nam” của dân làm báo

Lytangfang

Ngày 08/9 vừa qua, nhân sự kiện đồng chí Tô Lâm - Thứ trưởng Bộ Công an trao bằng khen cho tập thể và các các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bọn bậu xậu dân làm báo lại có ngay các “tác phẩm nhạc chế” được. Trên trang blog của chúng có bài với nội dung : “Vụ lô súng ‘khủng’ ở Tân Sơn Nhất: Chỉ thủ tướng mới được đưa vào Việt Nam”. 
Bài viết xuyên tạc của Hoàng Trần trên blog dân làm báo
Trước đó, ngày 31/7/2015, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp với Cục An ninh Kinh tế tổng hợp (A85) Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ một lô hàng nhập lậu vào Việt Nam theo đường hàng không bao gồm 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 băng đạn chưa qua sử dụng từ Cộng hòa Séc. Đây là vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, sẽ gây nguy hại lớn cho an ninh quốc gia Việt Nam nếu không phát hiện kịp thời. Ban đầu, theo một số nguồn tin không chính thống, số sung và hộp tiếp đạn trên là do một Công ty bảo vệ ở Singapore đặt hàng và bị chuyển “nhầm” về Việt Nam. Ngay sau đó, đại diện Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã khẳng định không có chuyện chuyển “nhầm” súng về Việt Nam.

Thông tin là vậy, nhưng đã bị các chú rận lớn, rận bé đã thêu thành thế này, xin được trích đoạn bài viết của rận chú Hoàng Trần “Ngay sau khi xảy ra vụ bắt giữ, tờ báo thuộc cơ quan ngôn luận của lực lượng CA TP.HCM – nơi xảy ra vụ việc đã khẳng định đây là lô súng do cảnh sát Singapore mua từ Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng trong quá trình vận chuyển đã bị ‘gửi nhầm’ sang Việt Nam.”

Xin khẳng định là cho đến nay cơ quan Công an mà cụ thể là CA Tp Hồ Chí Minh chưa công bố bất cứ một kết luận nào về vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này. Đây hoàn toàn là sự bịa đặt có mục đích của các thế lực thù địch, phản động. 

Tệ hại hơn là chúng tay rận Hoàng Trần này lại còn lu loa là Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chính là “chủ” của lô súng trên. Điều này chúng căn cứ vào đâu? Chúng lấy dẫn chứng là do Luật Hải quan quy định về các mặt hàng bị cấm khi vận chuyển bằng đường không, trong đo có các loại vũ khí. Súng chỉ được nhập khi Thủ tướng cho phép và loại súng bị phát hiện thu giữ (CZ P-07) chủ yếu được lực lượng an ninh các nước trên thế giới sử dụng trong bảo vệ nguyên thủ quốc gia. Như vậy theo “tư duy logic” của bọn bậu xậu thì : cứ súng nhập vào Việt Nam là do Thủ tướng Chính phủ cho phép. Quả là một suy nghĩ của các nhà “chính trụy gia” đòi “canh tân” đất nước. Cứ theo tư duy này mà cho các ông cầm quyền sinh quyền sát trong tay thì khối người dân vô tội bị chết oan. 

Trắng trợn hơn là tác giả bài viết lại xuyên tạc về việc Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trực tiếp vào Tp Hồ Chí Minh chỉ đạo vụ việc này. Bài viết có đoạn như sau : “Thay vào đó, tướng CA Tô Lâm đã đích thân vào Sài Gòn để ra lệnh cho các ‘đơn vị của bộ côn an’ cùng phối hợp để ‘mở rộng điều tra’.

Tướng Lâm là nhân vật thân cận với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, được giao chuyên trách về vấn đề an ninh đối ngoại của bộ CA.

Dù vậy, sau hơn 1 tháng, chủ nhân của lô súng này vẫn chưa được được tiết lộ. Sự ‘bế tắc’ này dường như có liên quan đến quyền lực của thủ phạm bí ẩn – kẻ đang thao túng cả chế độ.”

Theo tôi, việc đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm vào trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra là hết sức bình thường. Vì đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, với số lượng vũ khí vô cùng lớn. Thử hỏi số vũ khí này được vận chuyển trót lọt sẽ gây nguy hại như thế nào đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội của Việt Nam. Mặt khác, vụ việc có yếu tố nước ngoài, có liên quan đến quan hệ đối ngoại của Việt Nam, vì vậy lãnh đạo Bộ Công an trực tiếp chỉ đạo hoạt động điều tra là điều tất yếu. Cũng chính vì vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng và liên quan tới một số quốc gia khác lại ở rất xa Việt Nam, cho nên hoạt động tiến hành điều tra, xác minh của cơ quan Công an không thể ngày một ngày hai là có kết luận ngay được.

Qua đây chúng ta rút ra được điều gì?

Thứ nhất, mục đích của bọn phản động, chống đối cách mạng Việt Nam là sử dụng óc rận của mình để xuyên tạc mọi thứ có thể xuyên tạc. Mọi thủ đoạn chúng làm cũng chỉ là mong kiếm chút tiền bẩn thỉu của các bố già để sống qua ngày, chứ chúng chẳng cao siêu đến mức “canh tân cách mạng” “lo cho dân, cho nước” đâu.

Thứ hai, biết đâu số súng kia lại là do các thế lực thù địch bên ngoài đưa vào Việt Nam cho các thế lực chống đối trong nước sử dụng để chống phá cách mạng nước ta với thủ đoạn mua súng từ một quốc gia khác.

Thứ ba, các thế lực phản động tại sao lại lôi cả Thủ tướng Chính phủ vào vụ việc này? Theo tôi, một mặt là xuất phát từ căn cứ “cùn” của chúng khi nhận thức về pháp luật như trên tôi đã phân tích. Nhưng mặt khác, Đại Hội Đảng lần thứ XIII sắp diễn ra, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta là vấn đề tất yếu đối với các thế lực thù địch. Nhưng vải thưa đâu có che được mắt thánh, cái gì là thật, cái gì là giả đã rõ, những kẻ hung tà thì đã phải nhận những thất bại đau đớn.

Thứ tư, những bài viết trên trang http://danlambaovn.blogspot.fr/ luôn là sự xuyên tạc và bịa đặt sự thật, thể hiện sự nhận thức ấu trĩ của những ngu không thể ngu hơn và cùn không thể cùn hơn. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lí ấy thì không bao giờ thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét