Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Giá trị của ngày kỷ niệm quốc khánh với thế hệ trẻ và dân tộc Việt Nam.

Hướng dương.

Thời gian này nếu chúng ta để ý 1 chút khi tham gia giao thông, đi làm hay đi vui chơi giải trí chúng ta sẽ nhận thấy 1 không khí trang hoàng cờ hoa và nhộn nhịp của nhân dân Thủ đô nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đang tiên tới kỷ niệm 70 năm quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và cũng trùng với đó là kỷ niệm 46 năm ngày mất chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Trước những sự kiện trọng đại này Đảng và Nhà nước ta đang phấn đấu đạt những mục tiêu then chốt trước mắt trên các lĩnh vực đã định ra nhằm tiến tới kỷ niệm ngày lễ quan trọng của dân tộc và đang tiến hành công tác chuẩn bị tổ chức thật chu đáo, long trọng.

Ngày 2-9-1945 đã đi qua được 70 năm nhưng những ý nghĩa và dư âm của nó thì vẫn còn vang vọng mãi trong lòng các thế hệ con người và dân tộc Việt Nam. Ngày ấy trong những khoảng khắc hào hùng, lần đầu tiên nhân dân ta đã đứng lên đấu tranh lật đổ ách áp bức bóc lột của các thế lực đàn áp, bóc lột để làm chủ vận mệnh đất nước dân tộc. Khi xem những thước phim lịch sử về những ngày cả dân tộc ta cùng làm nên chiến thắng vĩ đại ấy tôi luôn không thể kìm nổi xúc cảm của mình, tại quảng trường Ba Đình lịch sử này vị cha già dân tộc – chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta đã dõng dạc tuyên bố với cả thế giới “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

Kể từ giờ phút đó chúng ta đã trở thành 1 quốc gia độc lập, nhân dân ta đã hoàn toàn được tư do, chính chúng ta đã đứng lên làm chủ vận mệnh của mình. Đó là giờ phút thiêng liêng mà mỗi thế hệ chúng ta không bao giờ được quên, giờ phút mà 1 dân tộc nhỏ bé gan góc và đoàn kết ra đời, 1 dân tộc mà gần 1 thế kỷ sau đã cho cả thế giới đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác từ cuộc trường trinh kháng chiến chống pháp (1946-1954), chống mỹ (1954-1975) thắng lợi và sau đó là chống nạn diệt chủng khơ me đỏ, đấu tranh bảo vệ biên giới phía bắc 1979...

Một đân tộc như thế hoàn toàn xứng đáng là 1 dân tộc anh hùng và ngày quốc khánh của 1 dân tộc anh hùng cần được tổ chức long trọng và hoành tráng để không những thế giới nhớ đến thời khắc lịch sử ấy mà còn để giáo dục truyền thống yêu nước lòng tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ Việt Nam. Để tinh thần và lòng sục sôi khí thế cách mạng ấy luôn chảy trong tim mỗi thế hệ chúng ta trước vận mệnh đất nước trong thời kỳ mới.

Chính vì vậy Đảng và Nhà nước ta đã quyết định chuẩn bị và tổ chức lễ nghỉ niệm quốc khánh 2-9 thật long trọng và hoành tráng, đến giờ công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm đã cơ bản thực hiện xong. Năm nay kỷ niệm quốc khánh nước ta Đảng và Nhà nước đã quyết định tiến hành tổ chức diễu binh hoành tráng và bắn pháo hoa lớn nhằm cổ vũ khích lệ khí thế và lòng yêu nước tự hào dân tộc trước những sự kiện và tình hình đất nước đang đứng trước những khó khăn và thách thức lớn trong các vấn đề kinh tế - chính trị - an ninh quốc phòng…vì vậy hơn lúc nào hết đây là dịp để Đảng và Nhà nước ta khẳng định quyết tâm chèo lái đất nước đi lên vượt qua mọi khó khăn.

Và chính đây cũng là dịp để các dân tộc anh em trong dải đất hình chữ S Việt Nam củng cố hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm “kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước” trong thời kỳ đất nước đi lên dổi mới.

Trong sự kiện tổ chức kỷ niệm 70 năm quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã có rất hiều thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị xuyên tạch chống phá cho rằng việc tổ chức kỷ niệm quốc khánh là lãng phí tiền của nhà nước là xa hoa không tiết kiệm trong khi đời sống kinh tế xã hội nhiều nơi còn gặp khó khăn. Nhưng xin thưa đây đều là những luận điệu chiêu trò nhằm phá hoại và kích động quần chúng gây ảnh hưởng xấu về lễ kỷ niệm quốc khánh của chúng ta.

Còn thực chất lễ kỷ niệm quốc khánh của nước ta là hoàn toàn hợp với ý Đảng lòng dân, hoàn toàn được người dân cả nước ủng hộ và nhất trí cao. Do đó đây hoàn toàn được coi là 1 trong những sựu kiện sinh hoạt chính trị quan trọng của cả nước mà chúng ta cần quan tâm. Tổ chức lễ kỷ niệm quốc khánh của nước ta sẽ tổ chức vào ngày 2-9 và ngay sau đó 1 ngày ngày 3-9 Trung Quốc cũng sẽ tiến hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng chống phát xít đây cũng là 1 trong những sự kiện quan trọng và có ý nghĩa lớn với nước ta và thế giới. Chính vì đây là 1 trong những sự kiện chính trị quan trong của đất nước nên chúng ta cùng hi vọng và góp phần của mình vào sự thành công của lễ kỷ niệm. Chúc lễ kỷ niệm 70 năm quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam của chúng ta diễn ra thành công tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét