Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Con đường từ dân sinh tới dân chủ hay tới chết chóc, bần hàn?

Quê Mẹ

Ngày 16/9 là một ngày bình thường như bao ngày khác, nhưng nó cũng là ngày đánh dấu sự khởi đầu một sự kiện rất nhỏ nhưng lại là bước khởi đầu cho một sự kiện lớn, sự kiện đó đã và đang để lại hậu quả nặng nề cho rất nhiều người dân các nước SNG (Cộng đồng các quốc gia độc lập) cho đến ngày nay. Đây là sự kiện làm thay đổi cán cân quyền lực giữa các nước Xã Hội Chủ Nghĩa và Tư Bản Chủ Nghĩa, đó là ngày Công đoàn Đoàn kết của Ba Lan thành lập.

Công đoàn đoàn kết Ban Lan được thành lập với mục đích đầu tiên có vẻ mang ý nghĩa rất nhân văn đó là đảm bảo quyền lợi cho người lao động, đảm bảo những quyền cơ bản cho những người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp của Nhà nước Ba Lan như tăng lương, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt trong các doanh nghiệp…Tuy nhiên nó vốn dĩ không phải được sinh ra để nhằm mục đích tốt đẹp đó, mà nó là một tổ chức của những kẻ “phản cách mạng”, đó là những kẻ được các nước phương Tây bỏ hàng triệu đô la để mua chuộc, xúi giục đứng lên thành lập tổ chức, thực hiện việc chuyển hóa chính trị tại Ba Lan nói riêng và đánh đổ Chủ nghĩa xã hội ở Liên Bang Xô Viết nói chung. 

Điều đó có nghĩa là các nước phương Tây đã tiến hành lợi dụng tình trạng bất ổn về kinh tế tại Ba Lan nói riêng và Liên Xô nói chung, đời sống nhân dân gặp khó khăn, để hình thành nên những tổ chức, thế lực phản cách mạng đứng lên lật đổ chế độ XHCN ở Ba Lan, những người công nhân chính là những con tốt cho kế hoạch nham hiểm của bọn chúng. Đến ngày nay, tại nhiều nước thuộc Đâu Âu và Liên Xô cũ người dân vẫn thấy tiếc nuối một Liên Bang Xô Viết, với nền kinh tế mạnh nhất nhì thế giới, đời sống có khó khăn vào giai đoạn cuối những vẫn yên bình. Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm phân tích dư luận xã hội Levada cho hay trong so sánh chung giữa các thành phần xã hội tại nước Nga, thì tiếc nuối nhiều nhất về sự tan rã của đất nước Xô viết vĩ đại, là những người về hưu (85%). Xét bình quân theo giới tính thì hoài niệm Liên Xô ở phụ nữ cao hơn (63%) so với nam giới. Xét theo lứa tuổi thì nỗi buồn nhớ thời chưa xa ở người Nga trong độ tuổi 40-55 là 67%, trong khi với người cao tuổi hơn, chỉ số này là 83%. Xét theo trình độ học vấn thì 68% số buồn nhớ Liên Xô là những người đã qua phổ thông trung học. Xét dưới góc độ kinh tế thì ước vọng buồn “bao giờ cho đến ngày xưa” là của 79% số người có thu nhập thấp. Xét theo bố cục đô thị và nông thôn thì tâm trạng hoài niệm Liên Xô phổ biến hơn ở các làng quê Nga (66%). Và nếu chúng ta nhìn tình cảnh khốn khổ của Ukraine hiện nay thì có thể thấy rằng người dân Ukraine cũng đang hoài niệm về một quá khứ yên bình, cuộc sống tốt đẹp, chứ không phải sống trong bom đạn, chết chóc diễn ra từng ngày, từng giờ.

Có thể khẳng định rằng ở Việt Nam, thì những tên “Dân chủ rởm” là những kẻ thích sự kiện này nhất, vì chúng cũng đang muốn lợi dụng lòng tốt, sự nhẹ dạ cả tin của người lao động để thành lập những hội đoàn như thế này. Đặc biệt, trong điều khoản thương thảo giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong quá trình đàm phán ký kết Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) có điều khoản Việt Nam phải để người công nhân thành lập công đoàn tự do…

Bọn “Dâm chủ” sau khi hóng được thông tin này, chúng như ăn mày vớ được vàng tiến hành hô hào, viết lách, tuyên truyền cổ xúy cho việc hình thành công đoàn tự do cho công nhân Việt Nam, tôi lấy đơn cử, sáng ngày 16/9/2015 trên trang Blog Danchimviet có đăng tải một bài viết mang nhan đề “Con đường từ dân sinh đến dân chủ”, nội dung bài viết là ca ngợi tổ chức Công Đoàn Độc Lập của Ba Lan thời kỳ những năm của thập niên 80 thế kỷ 20, sau đó tác giả bài viết, hắn cho rằng: “Việt Nam hiện có trên 10 triệu công nhân, đa số làm việc trong các khu công nghiệp, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế.Tuy nhiên họ bị bóc lột thậm tệ, điều kiện làm việc khắc khổ và đồng lương quá thấp. Đây là lực lượng của những người lao động có chung một hoàn cảnh khó khăn, dễ tập hợp và đoàn kết, có thể làm thay đổi xã hội. Việt Nam đã hoàn tất đàm phán với các quốc gia thành viên để tham gia Hiệp định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), chắc chắn buộc phải chấp nhận công đoàn độc lập của công nhân, dù chính quyền có thể đưa ra những luật gây khó cho việc tổ chức thành lập. Khi có công đoàn độc lập của mình, công nhân trước hết sẽ đấu tranh bảo vệ các quyền lợi lao động, đòi cải thiện điệu kiện sống và làm việc, những lợi ích sát sườn của họ. Nhưng, từ những đòi hỏi dân sinh ấy dần dần sẽ dẫn đến nhu cầu thay đổi môi trường chính trị.”

Bài viết của Lê Diễn Đức tại trang Blog Danchimviet
Đọc xong những lập luận của bài viết này, tôi thấy rằng người viết bài viết này là một tên bệnh hoạn, luôn ảo tưởng sức mạnh của mình, đồng thời hắn cũng là một kẻ giả tạo, nhẫn tâm, vô nhân đạo khi lừa gạt những người dân hiền lành.

Tại sao tôi lại nói vậy?

Điều đầu tiên tôi có thể nói rằng, ở Việt Nam chưa cần và chắc chắn không cần đến tổ chức này vì ở Việt Nam đã có những một tổ chức hợp pháp đang hoạt động, đấu tranh vì mục tiêu đảm bảo quyền lợi cho người lao động, đó là Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam, hay còn gọi là công đoàn…

Và hiện nay tình hình kinh tế Việt Nam khác hoàn toàn so với Ba Lan những năm 80 của thế kỷ 20. Tại Ba Lan, thời kỳ đó 100% doanh nghiệp thuộc thành phần kinh tế nhà nước nên việc hình thành Công đoàn độc lập là điều cốt yếu để bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Còn ở Việt Nam hiện nay, do chúng ta đang thực hiện chính sách mở cửa kinh tế, khuyến khích thành phần kinh tế tư nhân phát triển nên ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay đa phần là doanh nhiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, còn doanh nghiệp nhà nước chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ và nhiều doanh nghiệp nhà nước phải chuyển đổi thành doanh nghiệp cổ phần. Do đó, trong hoạt động của doanh nghiệp nếu xảy ra bất đồng lợi ích giữa người lao động với chủ doanh nghiệp, công ty thì công đoàn sẽ là người đứng ra bảo vệ quyền lợi cho người lao động và thực tế Công đoàn Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ, vai trò của mình.. do đó, ở Việt Nam không cần phải hình thành nên một tổ chức công đoàn khác làm gì.

Người lao động Việt Nam không cần thành lập Công đoàn tự do
Điều thứ hai tôi muốn nói là, việc thành lập công đoàn tự do tại Việt Nam mà bọn “dân chủ rởm” tung hô thường ngày, chỉ là những hành động lợi dụng của bọn chúng đối với người lao động. Mục tiêu của chúng khi lập ra tổ chức công đoàn tự do, cũng đúng như lời lẽ của tên “vô nhân đạo” đã nói trong bài viết của hắn thì mục tiêu cuối cùng đó là chuyển hóa chính trị tại Việt Nam, nghĩa là lợi dụng những người lao động để hình thành lực lượng chống đối Nhà nước bằng những cuộc biểu tình, đình công vô căn cứ, sau đó tiến hành ép buộc Nhà nước cho thành lập đảng phái chính trị đối lập và phần cuối màn kịch của chúng là đẩy Việt Nam vào tình trạng bất ổn chính trị, mất phương hướng…có nghĩa là chúng ta sẽ làm cho đất nước này, tổ quốc này suy yếu.

Do đó, tôi xin quý vị độc giả và người dân Việt Nam khi đọc được những lời hô hào, cố xúy hình thành tổ chức công đoàn tự do giống như tên “Dâm chủ” này đã làm thì đừng tin, mà hãy suy xét cho kỹ vì đó chỉ là hành động giả dối của những kẻ ảo tưởng, hoang đường mà thôi, nó không giúp gì cho lợi ích, quyền lợi của các quý vị đâu, không những thế nó còn là mồi lửa châm ngòi cho chiến tranh, loạn lạc ở Việt Nam, đẩy nước ta từ một nước yên bình thành quốc gia bất ổn, người dân sống khổ sở, đói khát, mất chủ quyền, quyền tự quyết vào tay các nước lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét