Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

VIỆT TÂN BÔI NHỌ CHÍNH SÁCH ÂN XÁ ĐỂ KIẾM ĂN?

Dương Thanh

Việt Nam luôn được các nước trong khu vực và trên thế giới biết đến là một quốc gia giàu lòng nhân ái, đó là một truyền thống quý báu của dân tộc ta được phát huy ở mọi lúc mọi nơi và mọi thời đại, đặc biệt là trong thời đại Hồ Chí Minh thì tinh thần ấy lại được phát huy mạnh mẽ.

Từ xa xưa cha ông ta đã từng căn dặn con cháu qua những câu ca dao, tục ngữ thể hiện tinh thần vị tha, bao dung, độ lượng với những người lầm lỗi như “đánh kẻ chạy đi, ai đánh người chạy lại”, họ luôn coi trọng và tạo mọi điều kiện cho những con người lầm lỗi biết hoàn lương, cải tà quy chính.

Trong chiến tranh, đối với những tù nhân khi bị bắt, mặc dù họ gieo bao nhiêu cái chết chóc cho Nhân dân ta, thế nhưng hơn bao giờ hết Đảng, Nhân dân ta luôn thể hiện tinh thần nhân ái, giúp họ nhận ra những sai lầm và luôn tôn trọng đối xử tốt với họ.

Thời đại ngày nay, đối với những tù nhân đã một thời lầm đường, lạc lỗi nay biết ăn năn, hối cải chấp hành học tập cải tạo tốt thì Đảng, Nhà nước ta luôn thực hiện chính sách khoan hồng cho hưởng ân xá trước thời hạn. Điều đó nó thể hiện tinh thần nhất quán của Đảng ta và truyền thống bao dung, độ lượng, nhân ái của con người Việt Nam.

Dịp mùng 2 tháng 9 năm nay nước ta tiến hành đặc xá cho 18.000 tù nhân!

Trong đó, họ là những người biết nhận ra những lỗi lầm và trong thời gian chịu án họ đã học tập cải tạo tốt, giác ngộ và chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo khi ra tù sẽ trở thành những con người có ích cho gia đình và xã hội.

Thế nhưng! Đây lại là một “cơ hội vàng” để lũ “rận” Việt Tân nhòm ngó xuyên tạc hòng kiếm ăn.
Hình ảnh trong bài viết bịa đặt của đám rận chủ Việt Tân
Với một “tít” bôi nhọ lực lượng công an thì chúng còn cho rằng “ ân xá tù nhân để kiếm tiền”?

Có một sự vu cáo không hề nhẹ, chỉ với một hình ảnh lực lượng công an đang hoàn tất thủ tục cho phạm nhân, tiền thì chẳng thấy đâu, ấy vậy mà những cây bút kì cựu và tất nhiên không kém phần ấu trí của Việt tân vấn khéo vu oan cho lực lượng công an để nhằm làm mất lòng tin, làm xấu đi hình ảnh của lực lượng công an và ý nghĩa tốt đẹp của hoạt động ân xá cho tù nhân của Đảng, nhà nước ta.

Ân xá cũng phải đúng đối tượng, có tiêu chuẩn cụ thể, rõ ràng chứ không áp dụng một cách vô tổ chức, vô kỉ luật.

Hoạt động ân xá ở nước ta đã ra đời từ rất lâu, mỗi tù nhân để được hưởng chính sách ân xá phải trải qua một quy trình và thời gian học tập cải tạo lâu dài, chấp hành tốt mọi hoạt động giáo dục, sinh hoạt, biết ăn năn hối cải trong quá trình thụ án, đảm bảo khi ra tù sẽ trở thành những công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội. Những hoạt động trên đều đảm bảo tính dân chủ công bằng, được áp dụng cho tất cả các đối tượng, những thành phần khác, chưa có ý thức chấp hành lao động cải tạo, chưa biết ăn năn hối cải, chưa chịu hoàn lương thì tất nhiên sẽ phải học tập cải tạo thêm, đảm bảo khi mãn hạn sẽ thành những con người có ích cho xã hội. Vì vậy, những luận điệu trên của Việt tân chỉ là những trò “bố láo, bố toét” để nhằm làm xấu đi hình ảnh của lực lượng công an và làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp của hoạt động ân xá, đây quả thật là một hành động “thật không thể chấp nhận được!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét