Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

KẺ LẤY CHỦ QUYỀN ĐỂ XUYÊN TẠC SỰ THẬT

Kem Ốc

Hoàng Thanh Trúc và Lê Hải Lăng trên Danlambao vừa mới cho ra lò hai sản phẩm đội lốt chủ quyền nhằm bàn bạc, phân tích xung quanh vấn đề công hàm 1958, nào thì là bán nước tự sướng, nào thì là không có lòng tự trọng…Thiết nghĩ, thời gian trước đã có rất nhiều bài viết tài liệu cố tình gây sự hiểu nhầm từ công hàm 1958, để từ đó các "chấy thức" rận chủ tranh thủ mớ kiến thức “Ốc học” của mình đang có cũng bập bẹ lên diễn đàn thể hiện như ai. Lịch sử thì không bao giờ lặp lại, và những gì đã diễn ra trong lịch sử mà bây giờ “phán xét”, “ăn mày quá khứ”, xuyên tạc lịch sử của một dân tộc thì chỉ có đám chấy rận như Hoàng Thanh Trúc, như Lê Hải Lăng…mới dám làm, chứ những con người yêu nước thực sự, vì dân vì nước thực sự không thể làm được. Bởi vì xuyên tạc lịch sử dân tộc vì tiền có khác nào đem trái tim đặt nhầm chỗ, các vị cứ mở mồm ra là kêu người ta bán nước, mất lòng tự trọng. Nhưng xin hỏi các vị còn chả có lòng tự trọng mà mất, bán rẻ linh hồn, trí não của mình cho những đồng tiền dơ bẩn thì có gì mà cao quý.

Quay trở lại với công hàm 1958, thứ vũ khí mà các vị sử dụng để quy chụp Phạm Văn Đồng bán nước, không cần phải nhờ đến những chuyên gia lịch sử, hay lãnh đạo cao cấp giải thích cho những cãi não ngắn “Ốc học” của các vị, Tôi - nhân danh một người con yêu nước, được học lịch sử dân tộc từ bé, luôn biết trân trọng và tự hào lịch sử, truyền thống của cha ông xin được làm rõ mong các vị mở mang trí não, tinh thông đầu óc. 
12 hải lý theo quyền hạn quốc gia căn cứ trên luật biển quốc tế. Nguồn số liệu: United Nations Convention on the Law of the Sea - Luật biển Liên Hiệp Quốc

Trên thực tế, công hàm Phạm Văn Đồng đã kí với Trung Quốc năm 1958 có nội dung rằng VNDCCH sẽ tôn trọng 12 hải lý lãnh hải Trung Quốc đúng theo thông lệ quôc tế, và thực tế con số 12 hải lý này đã được quy định trong pháp lý quốc tế, luật biển liên hiệp quốc. Chứ không phải là công hàm chuyển giao Hoàng Sa cho TQ. 

Công hàm đâu có chữ nào nói về vấn đề chuyển nhượng chủ quyền hay vấn đề Hoàng Sa. Hơn nữa, về mặt pháp lý, chủ quyền lãnh thổ là việc của Quốc Hội, không phải việc của thủ tướng quyết định được. Chính vì vậy, công hàm này không có ý nghĩa về chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam. Kể cả trường hợp giả sử rằng, nếu có sự chuyển nhượng, thì cũng không có giá trị, không có hiệu lực và không đúng với luật pháp quốc tế. Bởi vì người ta không thể chuyển nhượng những gì mà người ta không có quyền lực. Thời điểm 1958, Việt Nam không kiểm soát và quản lý Hoàng Sa. Do vậy, Việt Nam không thể chuyển nhượng hay bàn giao nó cho ai được. Thực tế Công hàm 1958 không hề có chữ nào nói lên sự chuyển nhượng, càng không có cơ sở để kết luận rằng Phạm Văn Đồng bán nước. Chỉ là vì do Trung Quốc đuối lý, vô căn cứ, nên suy diễn, xuyên tạc, tuyên truyền theo mục đích bành trướng của mình. Rồi bọn chấy thức, rận chủ “ốc học” cũng lại hùa theo kêu ca rao giảng bắt chước như những con vẹt. 

Những tưởng làm như vậy là các vị sẽ trở thành anh hùng “dũng cảm” nói lên sự thật, làm rõ sự thật để giúp dân, giúp nước ư ??? Thật ngu dốt và mu muội, bởi càng chiêu trò như những con vẹt thì chính các vị đang dần hùa theo sự xuyên tạc của Trung Quốc, giúp cho Trung Quốc minh chứng Hoàng Sa là của chúng, giúp Trung Quốc củng cố chủ quyền trái phép một cách trắng trợn và lố bịch. Các vị đang chứng tỏ cho bàn dân thiên hạ biết rằng các vị đang lợi dụng lịch sử, suy diễn mơ hồ, suy nghĩ mu muội, lệch lạc, cố tình bẻ cong nội dung, vặn vẹo câu chữ trong bản công hàm để phục vụ cho cái mục đích thấp hèn của mình mà thôi.

Kính mong các vị hãy thôi vì “chủ quyền”, không nên đội lốt “chủ quyền” để nói sai sự thật và trái pháp luật.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét