Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Tước thẻ "hành nghề" của tay nhà báo “ăn cháo đá bát”

Mr.Toạc

Hắn là Đỗ Văn Hùng, nguyên Phó Tổng Thư ký tòa soạn Báo điện tử Thanh Niên, một kẻ “mất dạy” và “bệnh hoạn”.

Ngày 2/9/2015 vừa qua, toàn thể nhân dân Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và  Quốc khánh 2/9  với tất cả tâm huyết, sự thành kính và lòng tự hào dân tộc. Thế nhưng Đỗ Văn Hùng lại đứng ngoài "vòng quỹ đạo" đó, hắn ta “oăng oẳng” trên trang Facebook cá nhân của mình một status đầy tính chế giễu, bỡn cợt nếu không muốn nói là nhạo báng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng với đó là sự xuyên tạc, phủ nhận thắng lợi cũng như ý nghĩa của Cách mạng tháng Tám - một cuộc cách mạng đã làm thay đổi vận mệnh cả dân tộc ta.
Hình ảnh và bài viết trên trang FB cá nhân của Đỗ Văn Hùng
Việc làm đó của hắn đã khiến dư luận cả nước vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Bản thân tôi sau khi tìm hiểu FB của tay "nhà láo" này, cảm thấy hắn ta không những vô cùng mất dạy mà còn là một kẻ bệnh hoạn.

Thứ nhất, theo tôi, hắn ta là một thằng mất dạy!

Là người được hưởng thành quả cách mạng mà cả dân tộc và các bậc tiền nhân đi trước đã phải đánh đổi mọi hi sinh, khó khăn gian khổ để có được; sống trong thời bình, được tạo mọi điều kiện học tập và là một cán bộ được ưu đãi, "ăn lương" Nhà nước nhưng Đỗ Văn Hùng lại có những hành động “ăn cháo đá bát”. Nói năng như vậy không khác nào tự phỉ nhổ vào nấm mồ ông, cha. Bỡn cợt quá khứ, lịch sử, khác nào nói dân tộc chúng ta đang diễn kịch và những sự hi sinh đều là vô nghĩa. “Ăn quả phải nhớ người trồng cây" là người Việt Nam, ai cũng hiểu điều này chỉ có những thằng vô lại, mất dạy mới "bố láo" như vậy mà thôi.

Công lao của Bác Hồ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với dân tộc Việt Nam là điều hiển nhiên như ánh sáng mặt trời mà ai cũng biết, ai cũng tỏ. Tôi cũng chưa thể hình dung được, tại sao một con người có ăn có học, làm nhà báo hẳn hoi mà lại có thể có những phát ngôn “láo toét” như vậy.

Được biết đây không phải là lần đầu Đỗ Văn Hùng có những việc làm kiểu như trên, mặc dù đã bị cơ quan chức năng nhắc nhở, nhưng hắn vẫn cố tình tái phạm và tái phạm một cách có hệ thống.

Thứ hai, tôi khẳng định hắn ta là một tên bệnh hoạn!

Cứ nhìn vào tấm ảnh bìa và bức ảnh đại diện trên FB của hắn các bạn sẽ có câu trả lời. Ảnh bìa của hắn thì toàn sê –líp, cooc – sê của phụ nữ, chắc không phải hắn buôn thứ này mà là hắn thích, hắn thèm, hắn muốn sưu tập mà thôi. Ảnh đại diện thì “hai tay hai súng”, hai ả cave hai bên như kiểu “con giời" ăn chơi trác táng.

Đến đây, tự dưng trong đầu tôi đặt ra một câu hỏi: Phải chăng vì muốn tiêu tiền đô, uống rượu ngoại và chơi gái đẹp nên hắn ta đang cố tình “xi - nhan”, đang “bật đèn xanh” cho các tổ chức phản động để được chiêu nạp vào “đội ngủ - zâm chủ”.

Xử phạt thích đáng

Ngày 4/9/2015 vừa qua, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký Quyết định số 1485 về việc thu hồi thẻ nhà báo đối với Đỗ Văn Hùng, nguyên Phó Tổng Thư ký tòa soạn Báo điện tử Thanh Niên.
Quyết định thu hồi thẻ nhà báo của Bộ TT&TT với Đỗ Văn Hùng
Bên cạnh đó, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cũng ban hành Quyết định số 65 ngày 3/9/2015  về việc xử lý miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Thư ký tòa soạn Báo điện tử Thanh Niên đối với  Đỗ Văn Hùng.

Đây là những hành động hết sức kịp thời để ngăn chặn hành vi dùng "uy tín" của cá nhân, mượn danh nhà báo và tòa soạn để đăng tải những thông tin xuyên tạc phản động gây hoang mang, bức xúc trong dư luận.  

Theo tôi, cộng đồng chúng ta nên thẳng tay "ném đá" với những "loại người" vô văn hóa như thế này để cho chúng một bài học về đạo làm người; cho chúng biết thế nào giá trị của danh dự và nhân phẩm. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét