Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Hạnh phúc ngày trở về

Biển Đông

Những giọt nước mắt đã lăn trên khuôn mặt của họ, những con người đã một thời lầm lỗi, họ đã khóc như những đứa trẻ khi đứng trước gia đình và mọi người xung quanh. Thế là sau bao năm tháng cải tạo tốt trong trại giam họ đã nhận được sự đặc xá của Đảng, Nhà nước để trở về hòa nhập với xã hội, kể từ nay một cuộc sống mới đang chờ đón họ nơi có tình yêu thương ấm áp của gia đình và sự quan tâm giúp đỡ từ xã hội, họ đã không còn là những con người lầm lỗi của những tháng ngày như trước kia nữa.

Một lần lầm lỗi trên đường đời đã làm buộc họ phải chịu những năm tháng chịu án trong tù giam, tất nhiên những năm tháng ấy không là gì so với dòng chảy của thời gian, nhưng so với một đời người thì đó là cả một quãng đời cho những niềm tin, hy vọng từ phía gia đình đặt lên đối với họ, nhưng tất cả đều bị họ đánh mất, một cái giá quá đắt của một đời người mà phút giây lầm lỗi đã khiến họ phải gánh chịu.
Hạnh phúc của phạm nhân ngày trở về
Ngày hôm nay khi đứng giữa bầu trời xanh của quê hương, giữa những ánh mắt ân cần của cán bộ công an và người thân, họ tự hứa với bản thân mình rằng sẽ không và không bao giờ lạc lối nữa , bởi vì họ đã nhận ra được rằng được sinh ra trên cõi đời này đã là một điều hạnh phúc , nhưng hạnh phúc và đáng quý hơn nữa là phải sống làm sao để có ích cho đời, được nhìn thấy những nụ cười trên khuôn mặt đã nhuộm màu thời gian của đấng sinh thành và đàn con thơ, đó là thứ quý nhất mà một người công dân chân chính có thể làm được

Cuộc đời không cho ai tất cả, nhưng cũng không lấy đi của ai tất cả. Nếu kiếp người này bạn sống có ích cho đời thì hôm nay, mai sau và mãi mãi sau này thế hệ con cháu của bạn sẽ được sống một cuộc sống yên bình và hạnh phúc. Và ở một nơi nào đó trên thế giới này vẫn còn những con người lạc lối thì mong các bạn hãy thức tỉnh lương tâm, chưa bao giờ là quá muộn cho một đời người cả, chỉ cần bạn nhìn nhận cuộc sống tích cực hơn như bức tranh muôn màu mà nó vốn có thì tôi tin chắc rằng mỗi ngày bạn sẽ nhận được một niềm vui. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét