Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Phần 3: Những con rối N…gu lâu (NO-U) – Đói mồi lại cắn nhau!

Đồng Phì@

Với nguồn mỹ kim từ Hoa Thịnh đốn gửi về, đám rận chủ trong nước đang hả hê vì chỉ cần dùng trò hề vẫn kiến được tiền, nhưng chúng đâu có ngờ chúng cũng chỉ là con tốt thi cho thủ đoạn của bọn zân chủ giả danh đang ăn bám trên đất Mỹ.

Nguyễn Chí Tuyến là kẻ đi đầu trong cái trò rạch mặt ăn vạ. Nếu như Nam Cao còn sống ắt sẽ có một tuyệt tác về Làng Vũ Đại version 2 mà nhân vật chính không phải ai khác chính là Tuyến râu. So với đàn anh JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Bắc Truyển, Đinh Quang Tuyến…về kinh nghiệm cũng như độ dày hoạt động “đấu tranh dân chủ” và độ “hot” trong làng “rận chủ” thì Nguyễn Chí Tuyến không thể bằng được. Khi chưa có vụ “bị côn đồ tấn công”, cái tên Nguyễn Chí Tuyến nhắc đến có khi một tên “rận chủ” khác cũng không biết đến. Tuy nhiên, sự việc Nguyễn Chí Tuyến bị “côn đồ tấn công” ngày 11/5/2015 vừa qua thì tên tuổi của Nguyễn Chí Tuyến nổi như cồn. Từ lúc “bị đánh” hắn chụp ảnh, đăng lên mạng, vu cáo công an Việt Nam cho “Công an mật” đánh người, hòng làm phức tạp hơn tình hình chính trị, yêu cầu LHQ can thiệp nhân quyền, đồng thời kiếm tiền ủng hộ của đồng bọn cùng tham gia hoạt động với hắn. 
Tuyến râu – thành viên No-U Hà Nội, cùng trò rạch mặt ăn vạ
Trong lúc vụ lùm xùm đang lên đỉnh điểm thì đám rận chủ trong nước luôn đặt câu hỏi nghi vấn xung quanh việc Tuyến râu bị đánh, bởi chúng biết thừa Công an không rảnh mà quan tâm đến một thằng vô danh như Tuyến râu. Vậy, Kẻ đánh Chí Tuyến là ai? Đán zận chủ đổ dồn nghi vấn về phía Bạch Hồng Quyền, Bùi Thanh Hiếu, Người Buôn Gió và mấy tổ chức phản động hải ngoại, vẫn rót đều tiền về cho Quyền (Đám này tôi nói ở phần sau). Cái Quyền được là gì? Quyền sẽ làm nóng được dư luận (cái này các tổ chức hải ngoại bên ngoài rất cần), để cùng đồng bọn kích động lấy đôi ba vụ biểu tình nữa, khi đó Quyền với Lân Thắng, JB Vinh,... tha hồ chụp choẹt kiếm nhuận bút một cách chính đáng như những nhà “zân chủ” trong nước vẫn làm.

Các cụ có câu “cái kim trong bọc lâu ngày lòi ra”, quả đúng như vậy. Sau một thời gian giấu đầu hở đuôi, cuối cùng kẻ chủ mưu cũng lộ diện như cách mà chúng vẫn hay làm. Tại sao lại gọi là “chúng” bởi nhóm này lưu vong ôm hận phục quốc là cả một tập đoàn ăn bán nhau chứ không phải một cá nhân cụ thể. Chúng có tật giật mình, chưa khảo đã xưng cho nên bị lộ bí mật là chuyện dễ hiểu. Chúng chính là Việt Tân. Không tin à? Hehe, anh có bằng chứng đây:
Việt Tân tự nhận mình đã ra tay với chính đồng bọn
Đói mồi lại cắn nhau!

Ở đâu cũng vậy, cứ hễ nhắc đến lợi ích là con người ta xoắn quẩy với nhau ngay. Kể cũng lạ, đói mồi mà chia chác không đều thì dễ sứt đầu mẻ trán lắm. Nhưng ở đây những kẻ đấu tranh cho dân chủ lại chơi từng bước từ đá đểu đến thượng cẳng chân hạ cẳng tay với nhau.

Đầu năm 2015, Mẹ Nấm tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - một thành viên cốt cán, tích cực trong việc sáng lập và duy trì Hội phụ nữ nhân quyền, bỗng nhiên tuyên bố ra khỏi hội không khỏi khiến dư luận chú ý. Và nguyên nhân ra khỏi Hội được Mẹ Nấm thổ lộ như sau: “Lý do tôi rút ra khỏi Hội Phụ nữ Nhân Quyền Việt Nam là vì tôi không hưởng ứng cách làm việc khi hội phụ nữ thường xuyên chịu sự điều hành không minh bạch của một người đàn ông. Mặc dù ở vị trí thành viên khởi xướng, đi vận động thành lập Hội từ ban đầu và có tên trong Ban thành lập, nhưng khi thấy Hội không đáp ứng được tiêu chí minh bạch trong hoạt động, trong các công bố trước dư luận nên tôi đã chọn cách im lặng để Hội PNNQ tự bỏ tên tôi ra khỏi website của Hội sau khi thông báo”. 
Vẫn hàm răng thưa và vẩu "ăn đu đủ không cần thìa" như Đặng Bích Phượng, Mẹ Nấm ngậm mồm vào không gió độc thổi qua lại “méo mồm” đấy!
Được xem như là công thần trong việc thành lập Hội phụ nữ nhân quyền nhưng Mẹ Nấm lại bị đuổi khỏi Hội một cách phũ phàng. Tìm hiểu kĩ thì nguyên do là Mẹ nấm gấu bức xúc với chuyện thu chi tiền bạc bất minh của Hội. Và càng bức xúc hơn khi điều hành Hội phụ nữ mà lại là một người đàn ông. Khỏi nói thì ai cũng đoán ra đó chính là anh Nguyễn Văn Đài-người hiện nay còn cầm đầu cả Hội anh em dân chủ. Khi Mẹ nấm gấu có ý kiến đòi phân chia lại khoản thu-chi thì ngay lập tức bị Đài và những người cầm đầu hội đuổi thẳng cẳng ra khỏi Hội luôn không thương tiếc. Suy cho cùng thì vẫn là quay lại câu chuyện cũ như của Phạm Chí Dũng và Ngô Nhật Đăng trong Hội nhà báo độc lập, là chuyện tranh giành nhau miếng ăn thôi.

Từ cái vụ facebook Thuy Trang Nguyen đăng tin đồn nhảm, đám rận chủ trong nước được đà cắn xé lẫn nhau. Chúng công kích rồi đá để nhau từng ngày từng giờ trên mạng. Điển hình là đứa con ngoan “Lân Thắng” bộc bạch trên trang cá nhân của mình: “Rút cuộc cái nick Thuy Trang Nguyen là ảo, nói gì có ai chịu trách nhiệm đâu, chỉ có sự ngu dốt của đám đông lên đồng là có thật... Mình không tiếc công hứng đá mấy ngày hôm nay... Ngu thì vẫn làm nô lệ từ chủ này sang chủ khác thôi, cứ gì phải là nô lệ cho cộng sản”. Những lời mỉa mai của Lân Thắng đã thổi bùng lên mâu thuẫn giữa các phe dân chủ trong nước. Vịt bầu Thuy Trang cũng chẳng chịu thua, quay ra chửi Thắng là kẻ dân chủ ăn bám nước ngoài, ngu si mà tỏ vẻ ta đây… Theo một nguồn tin đáng tin cậy trong đám NO-U cho biết Nguyễn Thùy Trang chính là tiến sĩ Diệu Chân, vợ của Lý thuyết gia Việt Tân Lý Thái Hùng. Người bị Trần Khải Thanh Thủy tố cáo bóc lột 200 USD trong tổng số 450 USD tiền trợ cấp của sở An Sinh Xã hội cho Trần Khải Thanh Thủy mỗi tháng. Thực tế đã chứng minh nội bộ các nhà dân chủ đang thực sự nảy sinh những mâu thuẫn kịch liệt, mà khuynh hướng lớn nhất là mâu thuẫn về tiền bạc, về trình độ kiến thức.

Trên đây mới chỉ là hai ví dụ điển hình trong số hàng trăm vụ đá đểu nhau của đám rận chủ rởm đời. Còn nhớ, trong cuộc đối thoại nhân quyền Việt - Mỹ, phái đoàn Hoa Kỳ do trợ lý Ngoại trưởng Tom Malinowski dẫn đầu cùng với một số quan chức đã tiếp xúc với nhóm 15 “rận chủ” trong nước dưới danh nghĩa đại diện của “các tổ chức xã hội dân sự độc lập Việt Nam” để nghe những ý kiến tuyên truyền, xuyên tạc về tình hình tự do, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo ở Việt Nam. Vụ này cũng tạo nên mâu thuẫn sâu sắc trong nội bộ rận chủ cả trong và ngoài nước mà đặc biệt là các rận chủ đang nắm vai trò cốt cán. Thông tin về vụ này, xin được nói ở phần tiếp theo của loạt Seri “Những con rối N…gu lâu (NO-U)”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét