Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

VUI TRUNG THU NHỚ BÁC HỒ

Gái Tuyên

Đã 70 năm trôi qua kể từ khi đất nước giành được chính quyền, tưởng chừng thời gian 70 năm ấy đã làm phai mờ đi tất cả, thế nhưng mỗi độ tết trung thu về thì trong trái tim mỗi người Việt vẫn luôn in bóng hình ảnh Bác Hồ phát quà, bánh vui trung thu cùng các em thiếu nhi!

Đất nước từ ngày mới giành được chính quyền còn gặp muôn vàn khó khăn, với cương vị chủ tịch nước Bác Hồ mặc dù bận trăm công, nghìn việc thế nhưng nhân dịp tết trung thu người vẫn dành cho thiếu nhi những tình cảm đặc biệt nhất, bằng những bài thơ, câu chúc đối với những chủ nhân tương lai của đất nước và người cũng không quên gửi những cái hôn thân ái “Trung thu năm nay già Hồ không có gì gửi tặng các em, chỉ gửi tặng các em một trăm cái hôn thân ái”. Trong thư gửi thiếu nhi bao giờ người cũng tràn đầy yêu thương và những lời răn dạy nhẹ nhàng. Rồi khi đất nước trong chiến tranh kháng chiến chống thực dân Pháp, từ mặt trận Bác vẫn không quên gửi thơ chúc thiếu nhi:

“Trung thu là trăng sáng như gương

Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng”. 

Có thể nói cho dù ở bất kì không gian, thời gian, hoàn cảnh nào Bác cũng vẫn luôn dành cho thiếu nhi những tình cảm đặc biệt nhất, tình cảm đó không chỉ lan tỏa trong biên giới của một quốc gia dân tộc mà nó là tình cảm vô bờ bến vượt biên giới đến với mọi thiếu nhi trên khắp thế giới. Năm 1961, mặc dù đất nước vẫn bị chia cắt, thành hai miền Nam – Bắc, thế nhưng cho dù công việc có bận rộn, nhưng người vẫn tổ chức vui trung thu cùng các em thiếu nhi ở Hà Nội và thiếu nhi Quốc tế tại Phủ chủ tịch. Điều đó cho thấy thiếu nhi chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong sự nghiệp cách mạng và trong lòng Bác. Tuy Bác đã đi xa, nhưng trong Di chúc để lại cho toàn đảng, toàn quân và toàn dân ta, Bác vẫn không quên nhắc nhở Đảng ta : “ Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”.

Ảnh: Bác Hồ vui Trung thu cùng các em thiếu nhi (nguồn Internet)
Thực hiện lời căn dặn của Bác trước lúc đi xa, trong những năm qua Đảng, Nhà nước ta đã thường xuyên quan tâm đến mọi thế hệ thiếu niên nhi đồng, luôn tổ chức cho thiếu nhi những sân chơi bổ ích và những mùa trung thu đầy ý nghĩa và ngập tràn tiếng cười trẻ thơ.

Ảnh: Thiếu nhi vui tết trung thu (nguồn Internet)
Đã 46 trung thu không có Bác, thế nhưng trong trái tim mỗi thế hệ thiếu niên nhi đồng nói riêng và mỗi người Việt Nam nói chung đều cảm nhận được tình cảm của người dành cho mỗi dịp tết trung thu về, bởi chính những tư tưởng của người đã được Đảng, Nhà nước ta phát huy trong suốt những năm qua, những tiếng cười trẻ thơ bên những chiếc đèn ông sao được lan tỏa đi khắp những vùng miền của cả nước, từ những thành phố nhộn nhịp đến những miền quê xa xôi. 

Ngày nay để không phụ lòng mong mỏi của Bác, mỗi thế hệ thiếu niên nhi đồng cần chăm ngoan học giỏi, xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ". Và đối với thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay cần phấn đấu học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, để cùng Đảng ta xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp như Bác Hồ hằng mong ước để kính dâng lên Bác mỗi độ trung thu về !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét