Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Con rối trong gánh tuồng BBC

Bống@

Trong chương trình “Bàn tròn online” phát sóng tối hôm qua (3/9/2015) BBC có mời tới một nhân vật “đặc biệt” là Nguyễn Quang A. Với đám người hoạt động “zân chủ” thì y là một tay đặc biệt vì chúng gọi Quang A với một mỹ từ là nhà quan sát và hoạt động xã hội. Còn với người Việt Nam thì đây là một tên phản quốc, một kẻ tội phạm cộm cán, đáng khinh khi liên tiếp có những hành động chống phá chính quyền.

Ảnh Nguyễn Quang A trên BBC
BBC đưa tin: “Một nhà quan sát và vận động cho xã hội dân sự tại Việt Nam vừa nói với BBC ông có thể 'sẽ xem xét lại các khía cạnh pháp lý' liên quan việc ông bị 'câu lưu' tại cửa khẩu sân bay Nội Bài, Hà Nội, sau khi ông vừa ở nước ngoài trở về hôm 01/9/2015”; đồng thời cho giật tiêu đề: TS. Quang A có thể 'sẽ kiện vụ câu lưu'

Tôi tạm gọi Nguyễn Quang A là con rối, còn BBC là gánh tuồng bởi vì:

Con rối vì để người khác lợi dụng làm những chuyện hại dân, hại nước. Con rối khi bị giật dây làm những chuyện có tội (vi phạm pháp luật). Con rối trong vở kịch một con người thanh tao, đấu tranh dân chủ vì dân vì nước trong khi cuộc đời nhem nhuốc với những đồng tiền viện trợ bẩn thỉu. Con rối vì bị các tổ chức phản động xỏ mũi khi phong cho một cái danh hão, "hữu danh vô thực" - nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu và phản biện độc lập (IDS đã tự giải thể), vậy mà ông này vẫn vênh váo, lên mặt với cơ quan an ninh. Tưởng mình là người có chữ (học vị TS) nên ăn tục nói phét, năm lần bảy lượt công khai những hoạt động chống phá chính quyền.

Gánh tuồng này thì luôn tìm cách bới móc, bêu xấu, xuyên tạc theo kiểu: “Không ưu thì dưa có giòi”. Ra vẻ làm việc theo kiểu khách quan dân chủ nhưng thực chất bên trong luôn là những chiêu trò tiểu nhân bỉ ổi chống phá chính quyền cách mạng của nước ta. Tuần nào cũng "đều như vắt chanh" đưa ra chương trình "Bàn tròn online" (vào tối thứ 5 hàng tuần) để tập hợp những tay ăn tục nói phét vào chém gió nói chuyện chính trị của quốc gia.  

Gánh tuồng dùng con rối để "chơi chữ" thì kết quả ắt phải như vậy. Câu lưu còn nhẹ chứ phải một số nước khác (là nước nào tự biết) thì có khi còn bị xử đẹp rồi ấy. Mà đã bị xử đẹp rồi thì làm sao còn tồn tại nữa mà "kêu oan". Nói thật, Việt Nam mình nhân văn quá! Kẻ vi phạm pháp luật mà còn mạnh mồm đòi kiện cơ quan chức năng thì hoặc là ngu dốt hoặc là "dẫm phải đinh". Kiện đi, kiện hộ em cái!

Xin thưa ông bị câu lưu là vì có những hành vi liên quan đến an ninh quốc gia, và rất có thể còn bị truy tố về  tội tuyên truyền chống Nhà nước (Điều 88 BLHS). Còn muốn biết rõ hơn vì sao bị câu lưu, câu trả lời có ở: http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/09/tai-sao-nguyen-quang-bi-cau-luu-khi-ve.html cứ từ từ tham khảo và thưởng thức nhé. Chứng cớ rành rành ra đấy, chắc phen này hết đường chối tội rồi. À! Có khi ông nên tham khảo chiêu thức của tay Điếu Cày ấy để còn chuẩn bị tuyệt thực là vừa. Nhớ bảo BBC và Danlambao viết bài kêu gọi can thiệp nhân quyền nữa nhé để vở tuồng thêm phần hấp dẫn./.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét