Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Khủng bố kinh hoàng 11/9: Cần một chút tĩnh lặng và suy nghĩ

Toiyeuvietnam87

14 năm sau vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/09/2001, thế giới dường như vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi tiếc thương vô hạn cho những nạn nhân xấu số.
Hình ảnh vụ khủng bố lịch sử 11/9
Sự kiện 11/9 là một loạt tấn công khủng bố cảm tử tại Hoa Kỳ diễn ra vào thứ Ba, ngày 11 tháng 9 năm 2001, khi một nhóm không tặc cướp bốn máy bay hành khách hiệu Boeing. Hai chiếc lao thẳng vào Tòa Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, Thành phố New York; một chiếc đâm vào tổng hành dinh của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tại Lầu Năm Góc ở Quận Arlington, Virginia và chiếc cuối cùng rơi xuống một cánh đồng gần Shanksville thuộc Quận Somerset, Pennsylvania.

2.996 người chết trong vụ khủng bố 11.9, trong đó có 19 tên không tặc, 246 hành khách và phi hành đoàn trên 4 chuyến bay và 125 người ở Lầu Năm Góc.

Vụ khủng bố đi qua, nỗi đau còn ở lại.

Giữa nhịp sống tất bật vốn có, thành phố New York ngày hôm nay bỗng lắng lại trong giờ phút xướng tên gần ba ngàn người thiệt mạng trong vụ khủng bố kinh hoàng. Như mọi năm, thành phố New York sẽ dành thời gian mặc niệm cho các nạn nhân xấu số vào đúng thời điểm chiếc máy bay đâm vào tòa tháp phía Bắc lúc 8h46 (giờ địa phương) và 9h03 (giờ địa phương) – thời điểm chiếc máy bay United Airlines Flight 175 đâm vào tòa tháp phía Nam của Trung tâm Thương Mại Thế giới.
14 năm sau vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/09/2001, thế giới dường như vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi tiếc thương vô hạn cho những nạn nhân xấu số.
Ngày 11/9 được xem là cơn ác mộng kinh hoàng trên toàn nước Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung. Cũng vào ngày này, tại các đại sứ quán Mỹ thuộc các quốc gia trên thế giới cũng dành phút mặc niệm, cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ thảm họa 11/09/2001.

Vẫn còn đó những người vợ mất chồng, những đứa con chẳng biết mặt cha ngay từ trong bụng mẹ. Bé Ariella – một đứa trẻ sinh ra sau thảm họa 11/9 đã dành tặng một bài thơ đầy xúc động cho người cha chưa một lần biết mặt.

“Cha thân yêu,

Nếu cha vẫn còn sống

Cuộc đời này đã đổi khác

Những niềm vui bên nhau

Những ngày đùa nghịch trên bãi biển

Cùng những trò chơi

Nhưng cuộc sống không giống như thế

Con luôn nghĩ về tình yêu dành cho cha

Con biết cha luôn cùng bên con

Con cũng luôn ở cạnh cha như thế

Yêu cha, Ariella”.

Giới trẻ Việt Nam và bài học lịch sử

Dạo một vòng facebook hay diễn đàn của các bạn trẻ vào ngày 11/9, bên cạnh những status chia sẻ nỗi đau lịch sử, vẫn có những lời bình phẩm thiếu suy nghĩ và nông nổi trước sự kiện này. Những người vô tình đọc được, dù ít, dù nhiều cũng đôi phần cảm thấy chạnh lòng trước sự vô cảm của một bộ phận giới trẻ. Có những lời nói tưởng chừng như vô hại, song chính những điều ấy lại vô tình tạo nên hình ảnh không đẹp trong mắt chính người dân Việt Nam và với bạn bè quốc tế.
Dòng chia sẻ trạng thái về ngày 11/9 của một sinh viên
11/09 chỉ là “chuyện nhỏ”?!
Niềm vui chia sẻ sẽ nhân đôi, còn nỗi buồn sẻ chia sẽ vơi đi quá nửa. Trước nỗi đau chung của nhân loại, ngày hôm nay, 11/09, chúng ta hãy cùng nhau nhắm mắt, dành một phút tưởng niệm cho những người xấu số đã ra đi và cầu nguyện cho một tương lai hòa bình trên khắp thế giới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét