Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Nguyễn Quang A - ông tiến sỹ "thối mồm"

Quê mẹ

Mọi người đều thống nhất với nhau rằng để nhận xét, đánh giá về một vấn đề nào đó thì chúng ta nên đánh giá một cách khách quan, chứ đừng bao giờ chỉ nhìn vào những hình ảnh phiến diện mà đánh giá sự vật đó, con người đó hay chế độ đó là tốt hay xấu.

Mấy ngày gần đây trên các trang Blog hay Facebook của mấy người tự xưng là dân chủ bàn tán xôn xao về việc Ông Nguyễn Quang A bị cơ quan an ninh mời gọi làm việc tại sân bay, trong nhiều trang Blog và facebook chúng còn xuyên tạc công an đánh người, giữ người vô cớ…
Kẻ phản bội - Nguyễn Quang A
Bản thân tôi là một người sinh sau thế hệ ông Nguyễn Quang A, là thế hệ con cháu của các ông nhưng vì bức xúc với những hành động đi trái với luân thường đạo lý của ông mà sau đây tôi có một vài lời tâm sự gửi gắm ông và độc giả như sau:

Mỗi người đều có công việc riêng của mình, đều có quan điểm riêng thế nhưng trong cái riêng phải được bao bọc, bao trùm bởi cái chung, mà cái chung tôi muốn nói ở đây chính là lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc, lợi ích của 90 triệu người dân Việt Nam. Nếu ông là một tiến sỹ thực thụ thì ông biết rõ được điều này, vậy tại sao những hành động của ông lại đi trái với quy luật tự nhiên vậy, ông không biết rằng những hành động của ông đang tiếp tay cho bọn phản quốc đày ải nước ta một lần nữa sao?

Là thế hệ sau nhưng tôi biết ông cũng giống như Cù Huy Hà Vũ nhờ ơn Đảng và Nhà nước Việt Nam, mà ông được học hành đến nơi đến chốn nhưng sau đó lại quay lại làm hại chế độ, nhà nước. Ông là người cùng thời với Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, ông không phải đi lính, xung phong vào chiến trường vì cha ông là liệt sĩ, do đó, trong khi các bạn ông đang giơ cao ngọn súng để chống giặc ngoại xâm, còn ông thì được học tập ở Hungary.

Và ông cũng giống như tay Luật sư Cù Huy Hà Vũ là những kẻ ăn cây táo, nhưng lại rào cây sung, ông được nuôi dưỡng và trưởng thành, có hiểu biết là nhờ ơn chế độ, nhân dân vậy mà ông lại nhẫn tâm thực hiện những hành vi đê hèn, làm hại dân hại nước.

Khi đánh giá thành quả của một chế độ, một nhà nước thì nhất thiết phải xem xét cả mặt được và chưa làm được, bởi không ai là hoàn hảo cả, bất cứ một nhà nước nào thì đều có những việc làm chưa được phù hợp, do đó trách nhiệm của công dân là phải phản ánh, góp ý để nhà nước đó sửa đổi chứ không phải là tiến hành những hành động, thủ đoạn âm mưu lật đổ chế độ, đặc biệt là chính chế độ ấy đã nuôi dưỡng mình khôn lớn.

Ông A hãy nhìn những người bạn cùng trang lứa với ông xem họ đã và đang làm gì, trong số những người cùng thời với ông tôi, biết có Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, ông Dũng là một chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực sinh học tại Việt Nam, hiện nay ông đang công tác tại Viện Vi sinh học của Đại học Quốc gia Hà Nội. Những năm gần đây người ta biết ơn và nhắc tới Giáo sư Dũng vì những nghiên cứu khoa học liên quan đến việc sản xuất ra các ezim tiêu hóa tốt cho sức khỏe, thuốc kháng sinh cho giống vật nuôi, thuốc bảo vệ thực vật bằng sinh học tốt cho môi trường ….những nghiên cứu của Giáo sư Nguyễn Lân Dũng và các cộng sự của ông đã và đang giúp cho người dân Việt Nam có được những thực phẩm sạch không chứa hàm lượng kháng sinh cao, qua đó làm giảm khả năng bị bệnh ung thư. Khi nhắc đến Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là người ta nhắc đến một vị giáo sư cần mẫn với công việc, và có tinh thần trách nhiệm cao với những người nông dân Việt Nam, ông được hầu hết người nông dân Việt Nam yêu mến và quý trọng. Giáo sư Nguyễn Lân Dũng có được sự yêu mến, quý trọng của người dân là vì ông luôn đặt lợi ích của người dân lên trên lợi ích cá nhân, phấn đấu hết sức lực của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, cho cuộc sống ấm no của nhân dân.

Đây là những người có cống hiến, đóng góp lớn cho nhân dân và đất nước, còn Ông Tiến sỹ Quang A thì sao? Cũng được Nhà nước ta cho đi nước ngoài ăn học từ bằng cử nhân cho tới học vị Tiến sỹ, thế mà bây giờ ông lại quay lưng lại với nhà nước với nhân dân tiến hành những hành động trái với luân thường đạo lý, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân vậy sao? 

Là những thế hệ được sinh ra và lớn lên sau này, được sống ấm no, hạnh phúc thì bản thân chúng tôi luôn biết ơn những người anh hùng của đất nước đã anh dũng hy sinh vì tổ quốc thân yêu, biết ơn những nhà tri thức suốt đời tận tụy, cống hiến không biết mệt mỏi cho đất nước, cho nhân dân. Nhưng chúng tôi cũng biết căm hờn những kẻ mà chỉ vì lợi ích cá nhân mà quên đi ân tình của nhân dân, của đất nước.

Nếu ông không muốn thế hệ trẻ chúng tôi căm ghét thì hãy thay đổi hành động của bản thân, hãy sống và cống hiến hết mình cho đất nước, các cụ nhà ta có câu “Gái có công thì chồng chẳng phụ”, khi nào ông nhận thức được điều đơn giản này thì ông mới được mọi người dân Việt Nam yêu quý, mới xứng với cái học vị Tiến sỹ mà ông đang có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét