Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Các "nhà dân chủ" lên tiếng "bênh" nhau (P1)

Mr.Toạc

Như tin http://trangthietbihiendai.blogspot.com/.blogspot.com đã đưa về việc Đỗ Văn Hùng nguyên Phó Tổng Thư ký tòa soạn Báo điện tử Thanh Niên bị thu hồi thẻ nhà báo và miễn nhiệm chức vụ vì có rất nhiều những phát ngôn hàm hồ, thiếu tư cách trong đó có cả những lời bỡn cợt, nhạo báng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và sự phủ định xuyên tạc thành quả của cuộc Cách mạng tháng Tám vĩ đại của dân tộc.

Sự can thiệp, xử lý kịp thời của Bộ TT&TT cùng với Tòa soạn Báo Thanh niên nhận được sự đồng tình ủng hộ của dư luận cả nước và đông đảo cư dân cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, có những kẻ vẫn cố “bơi ngược dòng”, lạc loài, vô lối lên tiếng bào chữa bênh vực cho tay nhà báo “mất dạy” và “bệnh hoạn” này. Chúng bênh vực, bào chữa cho nhau dưới bức vỏ bọc “quyền tự do ngôn luận” như một bức bình phong che chắn các hành vi vô văn hóa.

Đầu tiên phải kể đến là tay nhà văn Nguyễn Thông với bài viết: Từ chuyện Đỗ Hùng, nhớ về 2 bạn nghề xuất sắc trên Blog: thongcao55.blogspot.com (http://thongcao55.blogspot.com/2015/09/tu-chuyen-o-hung-nho-ve-hai-ban-nghe.html)
Nguyễn Thông lên tiếng biện hộ cho Đỗ Hùng trên Blog cá nhân của y

Tất nhiên Đỗ Hùng là một trong hai “bạn nghề” thân thiết, những “người bạn cùng tiến” của Nguyễn Thông. Vì vậy tôi xin phép bỏ qua người bạn còn lại mà đi thẳng vào nhân vật chính của chúng ta.

Sau những lời lăng xê ca ngợi Hùng là một người tài giỏi, tiếng Anh - "tiếng em" rất thông thạo, Nguyễn Thông bắt đầu diễn. Hắn nói: “Hùng không chịu làm con cừu ngoan. Những lần người dân Sài Gòn biểu tình chống Trung Quốc khiêu khích trên biển Đông, Hùng luôn có mặt. Đi như thể không đi không được. Bị nhà chức việc và lãnh đạo cơ quan nhắc nhở, y cũng có lúc nín nhịn, nhưng rồi cái chất “lục vân tiên” trong con người y không chịu nằm yên. Mấy lần suýt toi, nhất là vụ đăng loạt bài về Hoàng Sa, về những người lính Việt Nam cộng hòa anh dũng chiến đấu bảo vệ Hoàng Sa trên báo Thanh Niên điện tử, nhưng rồi cũng êm, bởi nếu xử lý Hùng thì “xấu chàng hổ ai”.

Một người là nhà văn, một người là nhà báo hay nói chính xác hơn là những người tri thức có học, có hiểu biết, tôi tin chắc hai ông anh phải thừa hiểu vấn đề là biểu tình phản đối Trung Quốc có những hành vi xâm phạm chủ quyền lãnh thổ nước ta là việc làm không có gì sai và không ai ngăn cản cả. Nhưng, kích động biểu tình để gây rối, làm mất ổn định an ninh, chính trị gây bạo loạn và sâu xa hơn là ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao là một vấn đề không thể chấp nhận, dung thứ được và phải ngăn chặn kịp thời.

Vấn đề đặt ra là những con người tự xưng là yêu nước kia đang biểu tình chống Trung Quốc hay “mượn gió bẻ măng” để âm mưu chống phá chế độ, chống phá Đảng, Nhà nước.

Lộ đuôi Hồ Ly rồi nhé mấy ông anh! 
Đỗ Hùng - tên "rận chủ" cáo già với bộ mặt thư sinh
Tiếp theo hắn ta lên tiếng biện minh cho những dòng Stt “mất dạy” của Đỗ Hùng như sau: “Hùng chơi Facebook, bởi là đứa thông minh, hài hước, dí dỏm nên những status y phát lên đều gây cười, tiếng cười thoải mái. Y không chừa thứ gì, miễn là có thể cười, từ chuyện ăn thịt chó, đi xe đạp, đến chuyện quốc sự. Tôi có lần nhắc y, gì thì gì, cũng cần lơ đi vài thứ, nhưng cứ lâu lâu lại thấy y xé rào. Chỉ cốt cười. Và lần này thì tai vạ. Đụng đến cụ Hồ, đến thần tượng của họ, đến cả Tuyên ngôn độc lập thì họ không thể tha. Chỉ trong 3 ngày từ khi Hùng đăng status lên Facebook, nhà chức việc có ngay quyết định kỷ luật cách chức Phó tổng thư ký tòa soạn, tước thẻ nhà báo, do đích thân thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông ký. Lần này thì khiếu hài hước đã hại Hùng, bạn nghề mà tôi rất trân trọng, quý mến.

Không biết Hùng đã có sự chuẩn bị, tìm được miếng đất cằn cỗi nào như đất ở Ninh Thuận của anh Sánh để về vui thú điền viên chưa.

Tất nhiên, những người không biết cười đùa, không biết hài hước, lấy đó làm cái cớ để trị người khác thì tôi cũng chả phục”

Ối! Bạn nghề bênh nhau thế này thì chết! Chơi chữ mà thô quá! Càng cố nói, càng cố giải thích thì càng chứng tỏ sự lố bịch của những kẻ vô lại. Có ai hài hước đến độ đăng Stt bỡn cợt nhạo báng lãnh tụ và dân tộc trong Ngày Quốc Khánh hay không? Chắc chắn hắn ta không phải tên hài, không phải kẻ điên mà là kẻ khốn nạn vì chỉ có kẻ khốn nạn mới có những hành động đó.

Và xin thưa với anh “Lý Thông” rằng: Cụ Hồ là của cả dân tộc Việt Nam chứ không của riêng ai cả. Anh nói: “Cụ Hồ của họ” như vậy chắc anh muốn khẳng định với chúng tôi rằng anh không thuộc về đất nước này, dân tộc này rồi.

Ai cũng muốn được vui vẻ, vui vẻ để giảm tải những áp lực trong công việc cũng như trong cuộc sống. Tuy nhiên không vì thế mà vui quá trớn, nói năng quá đà, vô tổ chức vô kỷ luật và thiếu tôn trọng người khác. Nhất là những hành vi bỡn cợt đối với lãnh tụ, những bậc tiền nhân có công với Tổ quốc với đồng bào lại càng không thể chấp nhận được.

Những kẻ tự tách mình ra khỏi cộng đồng dân tộc, quay lưng lại với quê hương đất nước, phủ nhận lịch sử như Đỗ Hùng thật đáng trách. Càng đáng ghét và khinh bỉ hơn những kẻ  như  Nguyễn Thông biết người khác sai vẫn cố tình bao biện, bênh vực. Và càng cố nói, cố thanh minh, biện bạch bọn họ càng trở thành tấm bia đá cho mọi người chê cười mà thôi./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét