Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

LẠC LỐI TRONG THẾ GIỚI ẢO

Mr.Toạc

Mạng xã hội là để kết nối mọi người, để mọi người chia sẻ với nhau về công việc, về cuộc sống. Nhưng ngày nay có những người để được nổi tiếng, họ ngồi hàng giờ, hàng ngày trên các trang mạng xã hội, tìm kiếm, đăng tải, bình luận mọi thứ thông tin có thể tiếp cận được. 

Đăng tin giật gân, thông tin gây sốc, thậm chí cố tình bôi nhọ danh dự của một số tổ chức, cá nhân để câu Like là thủ đoạn chủ yếu của của đám người "anh hùng bàn phím" trong cộng đồng mạng.

Cũng có những kẻ chuyên phao tin đồn nhảm gây hoang mang dư luận; lại có những kẻ ăn chuyên cắp bản quyền bài viết của người khác thay dòng tiêu đề khác "hot" hơn, giật gân hơn và biến nó thành của mình; cũng có những kẻ "não phẳng" chỉ xem qua tiêu đề bài viết cũng tự nhận mình là nhà thông thái, hiểu biết mọi chuyện trong xã hội trở thành "thánh phán" của cộng đồng cho dù thực sự càng nói thì càng bị người đời cười chê; cũng có những kẻ lên mạng xã hội để tuyên truyền cho cái gọi là "dân chủ, nhân quyền" phủ nhận mọi thứ thuộc về lịch sử dân tộc, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của cán bộ chính quyền các cấp để phục vụ mục đích làm suy giảm niềm tin của quần chúng đối với Đảng Cộng sản Việt Nam...

Có vào mạng xã hội, chúng ta mới nhận ra, ở cái thế giới ảo đó có nhiều người lạc lối, ảo tưởng sức mạnh quá!

Ảnh minh họa về những kẻ "anh hùng bàn phím"
Internet ngày càng phát triển, con người dường như ngày càng lệ thuộc vào những sản phẩm công nghệ, vào những chiếc máy tính bảng và những sản phẩm smartphone. Rất ít người nhận ra rằng, chúng ta đang ngày càng ít nói, ít giao tiếp với nhau hơn. Ngày nay, trong mỗi một cuộc gặp mặt, rất nhiều bạn trẻ thay vì trò chuyện, trao đổi với nhau thì lại chú trọng vào việc online FB, lướt Web. Vì thế, các kỹ năng sống, nhất là "kỹ năng mềm" của con người vì thế cũng suy giảm. Đây là tình trạng đáng báo động, đáng để chúng ta quan tâm suy ngẫm. 

Nắm bắt được tâm lý và thị hiếu của giới trẻ, các tổ chức phản động trong và ngoài nước đã tăng cường các hoạt động trên các diễn đàn Blog và các trang mạng xã hội. Lợi dụng quyền tự do dân chủ, nhất là quyền tự do ngôn luận những thành phần cơ hội chính trị luôn đăng tải những thông tin sai sự thật, xuyên tạc đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với âm mưu gây nên sự bất ổn về chính trị ở nước ta.

Mỗi một sự kiện kinh tế, chính trị, thời sự nóng của đất nước đều được các trang như Danlambao, Việt Tân, BBC... tạo một dòng tiêu đề hết sức giật gân, kích thích sự tò mò của người đọc. Sau đó, chúng "hô biến" nội dung bài viết theo kiểu bịa đặt thông tin một cách trắng trợn. Những trò câu Like rẻ tiền của chúng luôn hướng dư luận vào cái bẫy mà chúng giăng ra để nói xấu chính quyền. Vì vậy, đã có một số người vì chưa tìm hiểu thông tin một cách chính xác, đa chiều đã vội vàng đưa ra kết luận, vội vàng buông ra những lời lẽ không hay dành cho các cơ quan Nhà nước. 

FB Việt Tân một trong những diễn đàn "dân chủ cuội" có những hoạt động 
chống phá Đảng và Nhà nước ta 
Mạng xã hội ngày càng trở thành một mớ thông tin hỗn loạn mà ở đó những kẻ xấu luôn tìm mọi cách, sử dụng mọi chiêu trò để đạt được mục đích của mình. Vì thế mọi người hãy thận trọng khi tiếp cận những thông tin không chính thống, đặc biệt là những thông tin được đăng tải trên những diễn đàn "dân chủ bẩn" mà tôi vừa nêu trên để chúng ta không bị "lạc lối trong thế giới ảo". 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét